tăng view, tăng subscriber, tăng like, tăng lượt xem,tăng lượt đăng ký

Đăng nhập | Đăng ký
BÀI 17 : CHIẾN LƯỢC PHÂN BỔ TỪ KHÓA THÔNG MINH


Ở bài học trước mình đã chia sẻ với các bạn cách để phân tích từ khóa chuyên sâu, sau khi đã tìm được những từ khóa tiềm năng rồi thì bước tiếp theo chúng ta phải làm gì ? chúng ta sẽ xây dựng chiến lược bằng cách phân bổ những từ khóa đó tạo ra cho chúng sức mạnh để Seo video lên top youtube. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Nhờ công cụ phân tích từ khóa bằng keywordtool.io chúng ta có rất nhiều từ khóa liên quan đến chủ đề chúng ta đang phân tích,

Chúng ta copy lại hết tất cả các từ khóa này về và lưu lại trên excel

Tiếp theo chúng ta sẽ xóa hết những dữ liệu không dùng tới như CPC, % Trend, độ cạnh tranh và chỉ để lại số lượt tìm kiếm thôi nhé.

Chúng ta bắt đầu xây dựng chiến lược từ khóa thông minh nhé . Trước tiên ta sẽ gom lại 5-7 từ khóa vào 1 nhóm theo lượng tìm kiếm trung bình ( số lượng tìm kiếm trung bình của 1 nhóm sẽ tương đồng nhau như cùng mấy chục ngàn, mấy ngàn, mấy trăm, mấy chục )

Ví dụ lượng tìm kiếm từ : 3200-98800 ; 1200-2600 ; 330-770 ; 180-260 ; 110-150...sẽ vào cùng 1 nhóm, mình nhắc lại 1 nhóm chỉ từ 5-7 từ khóa thôi nhé.

Ta copy các nhóm đó lại và sắp xếp chúng theo từng tầng như hình dưới đây

Chiến thuật của chúng ta là gì ? ta sẽ dùng chiến thuật đánh theo quy luật từ dưới đẩy lên trên , trọng tâm của chúng ta là cột đỉnh với lượng tìm kiếm lớn (khoảng bôi đen ở hình trên ).

Mỗi một từ khóa của nhóm cột đỉnh ta sẽ làm 1 video và đặt cho nó 1 tiêu đề bằng chính từ khóa ( thêm ý vào sau từ khóa ) như sau

Tương tự như vậy nhóm đầu tiên của cột thứ 2, mỗi từ khóa ta cũng làm 1 video như cột đỉnh . Vì nhóm này nó cũng có lượt tìm kiếm cao

Như vậy từ cột đỉnh và nhóm đầu của cột thứ 2 ta sẽ làm ra 11 video và up lên kênh youtube của chúng ta.

Sau khi đã làm ra video và up lên kênh rồi ta lại tiếp tục làm video về những từ khóa nhưng bắt đầu ở hàng cuối của cột cuối cùng (lượng tìm kiếm thấp nhất)=> những cột phía trên (lượng tìm kiếm cao hơn ). Nhưng lần này những video ta làm với tiêu đề là sự kết hợp của những cụm từ khóa được gom lại từ nhóm đó, với những từ khóa không thể kết hợp với những từ khóa khác thì ta sẽ mở rộng thêm phần thêm ở phần sau. Như ví dụ minh họa ở dưới

Ví dụ : ta kết hợp từ khóa vincity quận 9 flycam + dự án vincity quận 9 mới nhất = flycam dự án vincity quận 9 mới nhất.

Tổng kết :Chiến lược phân bổ từ khóa thông minh chính là hình thức tạo ra thật nhiều video với những từ khóa đã phân tích , mỗi video ta tạo ra một bài viết và đi link cho video. Theo nguyên tắc đẩy từ dưới lên trên tức là video có lượng tìm kiếm thấp sẽ đi link đẩy video có lượt tìm kiếm cao hơn, tập trung dồn toàn bộ sức mạnh đẩy cho 11 video ban đầu có lượng tìm kiếm lớn nhất lên top youtube.

Cách thức viết bài , đi link mình sẽ hướng dẫn chi tiết, cụ thể các bạn ở chương 5 của khóa học này.

Xin chào và hẹn gặp lại các bạn.