tăng view, tăng subscriber, tăng like, tăng lượt xem,tăng lượt đăng ký

Đăng nhập | Đăng ký
BÀI 3: BÍ QUYẾT TỐI ƯU HÓA CHI PHÍ QUẢNG CÁO VÀ GIA TĂNG LỢI NHUẬN LÊN 50%


Chào các bạn!

Chúng ta tiếp tục đến với bài thứ 3 của khóa học quảng cáo google adwords nâng cao. Ở bài này mình sẽ chia sẻ với các bạn các kiến thức thật bổ ích,đó cũng chính là bí quyết giúp các bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo và gia tăng lợi nhuận lên 50%.

Khi chúng ta tự chạy quảng cáo, thường mắc rất nhiều lỗi dẫn đến tốn kém rất nhiều chi phí mà vẫn không mang lại hiệu quả. Nhiều bạn không tìm được những lỗi đó nằm ở đâu và sửa như thế nào? Và sau đó sẽ rất nản vì không có lợi nhuận. Đó là tâm lý chung của một số bạn khi tự chạy quảng cáo.

Hôm nay mình sẽ đưa ra 1 vài lỗi nhỏ trong quảng cáo google nhưng nó lại ảnh hưởng đến lợi nhuận của quảng cáo rất nhiều.

Các bạn theo dõi những thông tin sau nhé.

Một trong những vấn đề quan trọng trong quảng cáo google adwords là chọn từ khóa, và tối ưu nó. Nhiều bạn bỏ qua bước này nên tốn kém chi phí nhiều.

Khi bạn nghĩ bạn đã chọn từ khóa phù hợp với chiến dịch quảng cáo rồi thì đồng nghĩa với việc bạn đã tối ưu nó là không đúng nhé.

Chọn từ khóa xong bạn phải test lại, chọn lọc từ khóa lại, xem mình đã chọn được loại đối sánh phù hợp chưa?

Để tối ưu từ khóa của 1 chiến dịch quảng cáo bạn làm như sau:

Vào địa chỉ ads.google.com >> đăng nhập >> chọn chiến dịch >> chọn 1 chiến dịch cụ thể >> click vào từ khóa

Sau đó bạn hình sẽ hiển thị loạt từ khóa bạn đã chạy.

Tiếp theo chọn cụm từ tìm kiếm

Trong cụm từ tìm kiếm này sẽ liệt kê ra loạt từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn.

Bạn thắc mắc vì sao khi bạn chọn từ khóa không có những từ khóa này mà nó lại kích hoạt được quảng cáo của bạn, gây ra hao tốn tiền.

Mình lấy ví dụ:

Mình quảng cáo “ đầm trung niên” nhưng theo hình trên có rất nhiều từ khóa không liên quan nhưng nó vẫn hiện ra.

Vì vậy chúng ta cần phải loại trừ những từ khóa không mang tính chuyển đổi này bằng cách chúng ta sẽ copy nó đưa vào từ khóa phủ định. Thì khi người dùng tìm lại từ khóa đó quảng cáo của bạn sẽ không bị kích hoạt và giảm được chi phí quảng cáo khá nhiều.

Chúng ta tiếp tục đến với 1 lỗi nhỏ thường mắc phải nữa đó là phần cài đặt địa điểm.

Thông thường bạn sẽ nghĩ khi bạn chọn địa điểm Việt Nam thì quảng cáo của bạn chỉ hiển thị ở Việt Nam nên bạn không kiểm tra lại. Đó là 1 sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải và cũng dẫn đến quảng cáo của bạn tốn kém chi phí phần nào.

Sau khi kiểm tra và tối ưu phần từ khóa xong bạn rê chuột xuống phần địa điểm chọn báo cáo vị trí người dùng:

Bạn sẽ thấy kết quả hiện ra như màn hình dưới đây

Quảng cáo của mình không chỉ hiển thị ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều quốc gia khác, và khi họ click vào chúng ta đã mất phí oan, ở đây ngân sách hàng ngày của mình chỉ có 50000đ đã hiển thị như vậy thì thử hỏi nhiều bạn chay lên đến vài trăm vài triệu một ngày sẽ mất phí nhiều như thế nào.

Để xử lý vấn đề này các bạn cần kiểm tra lại bạn đã tối ưu đúng quy trình chọn địa điểm hay chưa?

Chú ý xem bạn đã chọn đúng như hình dưới không nhé

Nếu bạn đã chọn đúng quy trình như vậy mà “báo cáo vị trí người dùng” vẫn hiện ra các vị trí khác thì bạn loại trừ vị trí đó đi

Tóm lại:

Chỉ 2 lỗi nhỏ như trên bạn đã mất quá nhiều chi phí cho quảng cáo của mình.

Hãy kiểm tra và tối ưu lại để quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất có thể nhé.

Chúc các bạn thành công!